Dấu son trên bản đồ công nghiệp xe máy Việt Nam

Luôn giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường xe máy Việt Nam kể từ khi bắt đầu hoạt động, Công ty Honda Việt Nam (HVN) không chỉ liên tục “làm mới” hình ảnh của mình bằng các sản phẩm có chất lượng cao, công nghệ tiên tiến cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, mà còn góp phần quan trọng trong việc hình thành ngành công nghiệp xe máy tại Việt Nam.

Kể từ chiếc Super Dream xuất xưởng vào năm 1998, bước sang năm 2014, HVN đã chia sẻ niềm vui với ngành công nghiệp xe máy và người tiêu dùng trong nước khi chào mừng chiếc xe thứ 15 triệu vào ngày 21/3 vừa qua. Chiếc xe máy thứ 15 triệu là Air Blade, mẫu xe này ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 4/2007 và trở thành dòng xe tay ga chiếm lĩnh thị trường. Đến nay, Air- Balde mang đến thành công cho Honda tại thị trường Việt Nam với sản lượng bán hàng cộng dồn đạt hơn 2 triệu xe.

15 triệu xe cho chặng đường 18 năm hoạt động tại Việt Nam là một cố gắng lớn của công ty. Tuy nhiên, nếu biết con đường để đạt tới sản lượng 10 triệu xe máy phải mất tới 13 năm trong khi hoàn thành thêm 5 triệu xe, nâng sản lượng lên 15 triệu xe chỉ trong vòng 30 tháng thì mới thấy nỗ lực của HVN lớn đến nhường nào. Hiện, HVN có 2 nhà máy sản xuất xe máy tại Vĩnh Phúc có công suất 2,1 triệu xe/năm, nhà máy thứ 3 tại Hà Nam có công suất 500.000 xe/năm, dự kiến chính thức bắt đầu sản xuất từ tháng 10/2014. Các mẫu xe từ thời gian đầu có mặt trên thị trường như Future, Wave 110, Wave Alpha, Super Dream hay những năm gần đây là Air Blade, LEAD, Vision, SH và Sh mode luôn nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng.

Không chỉ đặt mục tiêu sản xuất xe máy đáp ứng nhu cầu thị trường, từ năm 2011, HVN đã thực hiện kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu nhằm tiến tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda. Cùng với việc mở rộng năng lực sản xuất, HVN đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để đưa trung tâm phụ tùng đi vào hoạt động với tổng diện tích và vốn đầu tư lớn. Năm 2014, HVN đặt mục tiêu xuất khẩu xe máy tăng 2,5 lần so với năm 2013, đạt 100.000 xe.

Đến nhà máy Piston đầu tiên tại Việt Nam

Ngành công nghiệp xe máy Việt Nam hiện nay đã rất lớn mạnh, không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng mà còn góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp phụ trợ, thành công này có một phần đóng góp đáng kể của HVN. Công ty luôn đặt mục tiêu phấn đấu nâng cao tỉ lệ nội địa hóa để đưa ra thị trường sản phẩm có giá cạnh tranh, đồng thời góp phần phát triển công nghiệp phụ trợ. Minh chứng rõ nhất là ngày 20/3 vừa qua, phân xưởng sản xuất Piston được xây dựng trên diện tích 3.000 m2 của HVN đã đi vào hoạt động. Đây là phân xưởng sản xuất Piston đầu tiên tại Việt Nam có vốn đầu tư gần 230 tỷ đồng, sản lượng tối đa đạt 2,4 triệu chi tiết/năm. Cùng với phân xưởng đúc chi tiết động cơ công suất 2 triệu bộ sản phẩm/năm, phân xưởng sản xuất bánh răng với sản lượng lên tới 2,3 triệu sản phẩm/năm và nay là phân xưởng Piston công xuất 2,4 triệu sản phẩm/năm chính là những hạ tầng vững chắc cho HVN phát triển tại Việt Nam. Lãnh đạo HVN khẳng định: Tiếp sau phân xưởng đúc chi tiết động cơ và phân xưởng sản xuất bánh răng, việc đưa phân xưởng sản xuất Piston đi vào hoạt động sẽ giúp công ty nâng cao hơn nữa tỉ lệ nội địa hóa của các sản phẩm và góp phần tạo nền tảng cho hoạt động xuất khẩu.

Chiếc xe thứ 15 triệu và phân xưởng Piston là hai trong nhiều mốc son đánh dấu sự phát triển vững mạnh của HVN sau 18 năm hoạt động, đây cũng là minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài và bền vững của Honda tại Việt Nam.

Nguồn: http://baocongthuong.com.vn/doanh-nghiep/52127/dau-son-tren-ban-do-cong-nghiep-xe-may-viet-nam.htm#.UzzUP2fUydA

Huyền Trang

Cho thue quang cao
Tro thanh dai ly, cua hang gao Angimex

Video clips

Clip giới thiệu Angimex

Tìm kiếm

Liên hệ

  • ANGIMEX
  • 01 Ngô Gia Tự, Mỹ Long, Long Xuyên, An Giang
    An Giang
    Việt Nam
  • 0296 3 841 548