Việt Nam xem xét việc xây dựng cảng nước sâu ở đồng bằng sông Cửu Long

Việt Nam xem xét việc xây dựng cảng nước sâu ở đồng bằng sông Cửu Long
Việt Nam đang tìm kiếm các biện pháp để đối phó với tác động của biến đổi khí hậu và  các đập của Trung Quốc nhằm giữ vững và tăng sản lượng lẫn chất lượng lúa ở đồng bằng sông Cửu Long.
Là một phần của những nỗ lực này, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã nhấn mạnh sự cần thiết phải xây dựng một cảng nước sâu trong khu vực để tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa nông nghiệp.Thủ tướng chính phủ đã nói rằng đảo Hòn Khoai ở tỉnh cực nam của Cà Mau là lý tưởng nhất cho việc xây dựng một cảng như vậy. Một cảng đã được đề xuất tại nơi này trong tháng 7 năm 2015, nhưng nó đã không được thực thi.

Kết quả hình ảnh cho cảng nước sâu

Hòn Khoai nằm khoảng 12 hải lý từ vùng biển quốc tế, 15 km từ điểm cực nam của lãnh thổ đất liền của Việt Nam và 14 km từ đường Hồ Chí Minh, kết nối vật Bắc và Nam. của đất nước
chính phủ đã phân bổ khoảng 91 tỷ đồng (khoảng 4 tỷ USD) để phát triển các dự án giao thông vận tải và hậu cần ở đồng bằng sông Cửu Long 2016-2020. Nó nhằm mục đích phát triển 22 dự án để hỗ trợ các dự án giao thông vận tải biển và 14 đối với đường thuỷ nội địa.
Sản xuất lúa gạo ở đồng bằng sông Cửu Long chiếm hơn một nửa sản lượng gạo của Việt Nam và đóng góp 80% lượng gạo xuất khẩu.
Hiện nay, do công suất cảng hạn chế, 80 % hàng hóa xuất khẩu từ Đồng bằng sông Cửu Long được vận chuyển qua các cảng nước sâu tại thành phố Hồ Chí Minh hoặc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Hơn nữa, đường biển và cảng sông ở đồng bằng sông nằm rải rác và không kết nối đúng với các trung tâm dịch vụ hậu cần, gây khó khăn cho các công ty để mua và vận chuyển số lượng lớn hàng hóa.

Nguồn : http://oryza.com/27133/vietnam-considers-building-deep-water-port-mekong-delta

Cho thue quang cao
Tro thanh dai ly, cua hang gao Angimex

Video clips

Clip giới thiệu Angimex

Tìm kiếm

Liên hệ

  • ANGIMEX
  • 01 Ngô Gia Tự, Mỹ Long, Long Xuyên, An Giang
    An Giang
    Việt Nam
  • 0296 3 841 548